Mất ngủ mãn tính có chữa được không?

Mất ngủ mãn tính có chữa được không là câu hỏi mà người bệnh cũng như người thân của họ thường xuyên đặt ra. Khi tình trạng mất ngủ kéo dài trong một thời gian thì liệu có thể chữa trị được không?

1. Bệnh mất ngủ mãn tính có chữa được không?

Bệnh mất ngủ mãn tính có thể chữa khỏi


Mất ngủ mãn tính hay còn gọi là mất ngủ kinh niên, mất ngủ thường xuyên là tình trạng người bệnh khó có thể đi vào giấc ngủ. Bị thức giấc vào ban đêm hoặc cũng có thể dậy quá sớm so với bình thường và không ngủ lại được. Mất ngủ kéo dài trên 1 tháng thì gọi là mất ngủ mãn tính.

Bệnh mất ngủ mãn tính có thể gây nên những hậu quả vô cùng nguy hiểm: thoái hóa và ngộ độc các tế bào; ảnh hưởng nghiêm trọng tới tâm lý và tâm trạng, dễ cáu kỉnh; là nguyên nhân gây nên những bệnh lý đa khoa nguy hiểm, suy giảm hệ thống miễn dịch của cơ thể.

Mất ngủ mãn tính có chữa được không thì câu trả lời là CÓ. Tuy nhiên, bệnh không thể một sớm một chiều có thể khỏi ngay được. Thay vào đó, người bệnh cần kiên trì áp dụng nhiều phương pháp, thay đổi lối sống mới có thể mang lại kết quả dài lâu.

2. Bệnh mất ngủ mãn tính chữa như thế nào?

Bản chất một người bị mất ngủ mãn tính là do khi bệnh mới xuất hiện không tích cực điều trị triệt để. Để điều trị bệnh mất ngủ mãn tính nên kết hợp các phương pháp với nhau:

Điều trị bệnh mất ngủ mãn tính bằng thuốc
Điều trị bệnh mất ngủ mãn tính bằng thuốc

– Điều chỉnh chế độ sinh hoạt lành lạnh. Ăn những loại thực phẩm tốt cho giấc ngủ như: ngũ cốc, uống các loại trà thảo dược, uống sữa và các chế phẩm từ sữa. Hạn chế đồ ăn nhanh, cay nóng…

– Xây dựng một nếp sống lành mạnh. Nếu quá căng thẳng và áp lực vì cuộc sống hay công việc hãy dành thời gian nghỉ ngơi nhiều hơn. Tham gia các hoạt động tập thể, tập thể dục mỗi ngày hay chọn cho mình một thú vui riêng.

– Điều trị tâm lý: Nếu quá căng thẳng, áp lực hãy thăm khám tại các chuyên khoa tâm thần hoặc đi bác sĩ tâm lý.

– Điều trị bệnh mất ngủ mãn tính bằng thuốc: Người bệnh có thể sử dụng cac loại thuốc an thần giúp ngủ ngon. Tuy nhiên, không nên lạm dụng thuốc an thần vì có thể gây nên những tác dụng phụ không đáng có. Bên cạnh đó, các loại thuốc Đông y cũng có thể cân nhắc. Nguyên tắc điều trị của thuốc Đông y là trị bệnh từ gốc. Tuy không thể ngay lập tức mang tới hiệu quả nhưng về dài lâu sẽ giảm dần triệu chứng và trị bệnh từ gốc.


Như vậy, bệnh mất ngủ mãn tính có thể chữa khỏi được. Người bệnh cần thay đổi lối sống khoa học cũng như áp dụng phương pháp điều trị bệnh phù hợp. Hơn nữa, thời gian điều trị bệnh sẽ kéo dài không thể một sớm một chiều.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

3 nguyên nhân gây bệnh mất ngủ mãn tính

Mất ngủ thường xuyên là biểu hiện của bệnh lý gì?